Yêu thích sự kiến tạo

Chương trình đối tác của Shopify: Jay đang cười

Chương trình đối tác của Shopify giúp những người làm tự do và các đại lý bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Đọc tiếp để xem Bold đã mở rộng quy mô kinh doanh của họ như một Đối tác của Shopify như thế nào.

Khi Jay Myers cùng với ba người bạn đã tạo ra ứng dụng trong tầng hầm của mình không phải vì nổi tiếng và tài sản. Trên thực tế, mục tiêu ban đầu chỉ là để kiếm một ít tiền lẻ để uống bia.

"Đây là hoàn toàn là một thử nghiệm. Chúng tôi thậm chí chẳng nghĩ rằng nó sẽ biến thành một hoạt động kinh doanh" - anh ấy nhớ lại. Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ thích ý tưởng xây dựng mọi thứ."

Mặc dù là một thử nghiệm, bốn người bạn cùng nhóm — Jay, Stefan Maynard, Yvan Boisjoli và Eric Boisjoli — rất sốt sắng về điều mà họ mới bị ám ảnh: Cửa hàng Ứng dụng Shopify.

Doanh nghiệp
Bold Commerce
Chuyên môn
Ứng dụng, thiết kế và phát triển thương mại điện tử
Đối tác của Shopify
Từ 2012

Từ một gia đình doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng mình (ngoài giờ hành chính), Jay hiểu được quan điểm của thương gia. Khi tình cờ vào Cửa hàng Ứng dụng Shopify, anh ấy thấy được sự liên kết gần như ngay tức khắc.

Khi tôi thấy một nền tảng thương mại điện tử có cửa hàng ứng dụng, một ý tưởng lóe lên trong đầu tôi. Tôi nghĩ hãy thử tạo một ứng dụng.

Đó là vào đầu năm 2012. Vào thời điểm đó, Shopify có khoảng 40.000 cửa hàng và 100 ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng. Chưa có bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh rằng việc xây dựng một ứng dụng cho Shopify có thể biến thành một công việc toàn thời gian. Nhưng Jay đã không nghĩ nhiều về điều đó.

Đầu tiên, anh gọi cho bạn anh là nhà thiết kế web Stefan, và hai anh đã ấp ủ kế hoạch trình bày ý tưởng của họ với anh em và nhà phát triển web - Yvan và Eric.

"Tôi và Eric lúc đó vẫn luôn đang có nhiều sản phẩm" - Yvan nói. "Chúng tôi là những nhà phát triển, chúng tôi luôn khám phá các ứng dụng, chúng tôi thích tìm hiểu, chúng tôi thích những ý tưởng mới. Vì vậy, khi Stef và Jay đưa ra ý tưởng của mình, chúng tôi thấy đó là ý tưởng hay."

Bốn người bạn ngay lập tức cảm thấy phấn khích. Đây là cơ hội của họ để tạo ra một cái gì đó mới và sáng tạo. Trước đó, mỗi người trong số họ đều có một sự nghiệp thành công của riêng mình, họ cũng có những công việc tay trái kiếm được tiền.

"Tôi không nghĩ rằng có ai đó luôn phàn nàn về vị trí của mình trong cuộc sống." Jay nói.

Có một điều gì đó đặc biệt khi tạo nên một sản phẩm và thấy mọi người thực sự sử dụng và trả tiền cho những gì bạn đã tạo ra.

Chương trình đối tác của Shopify: Jay đang ngồi trên ghế
Chương trình đối tác của Shopify: Jay and Yvan đang làm việc

Cuộc sống công việc, những hối hả bên lề và gia đình của họ (một số người trong số họ mới sinh con) khiến cho việc đầu tư mạo hiểm mới của họ khó khăn hơn. Nhưng những điều đó không thể ngăn cản hay thậm chí là làm họ chậm lại.

"Lúc đó có rất nhiều việc, nhưng lại là khoảng thời gian thú vị nhất" - Jay thừa nhận. "Mỗi khi rảnh rỗi, bạn lập tức quay sang laptop. Chúng tôi đều ngập trong công việc mỗi ngày và tiếp tục nghiên cứu ứng dụng đến một, hai, thậm chí ba giờ sáng mỗi ngày"

.Trong vòng hai tháng kể từ lần gặp đầu tiên, bốn người bạn này đã tham gia Chương trình Đối tác của Shopify và ra mắt ứng dụng Product Upsell của họ. Đó là một phản ứng tức thì

Trong vài ngày, họ đã lên kế hoạch xây dựng ứng dụng nào tiếp theo, ai sẽ nghỉ việc trước và họ sẽ biến nhóm của mình trở thành một doanh nghiệp hoàn toàn như thế nào.

"Lúc ấy, chúng tôi không biết liệu việc này có thành công hay không" Jay nhớ lại. "Đó là một thời gian siêu thú vị."

Đến đầu năm 2013, cả bốn người bạn và hai nhân viên mới đều làm việc toàn thời gian cho doanh nghiệp ứng dụng mới của họ tên là Bold Commerce.

Chương trình đối tác của Shopify: Jay và Yvan đang cười

Bốn năm nhanh chóng trôi qua, Bold đã trở nên đồng nghĩa với phát triển ứng dụng Shopify. Với 21 ứng dụng chung và hàng trăm ứng dụng riêng, đội ngũ Bold đã phát triển từ bốn người ban đầu thành một công ty giành được giải thưởng với hơn 150 nhân viên - được mệnh danh là công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở tỉnh Manitoba, Canada.

Nền tảng này được xây dựng tốt ra sao chính là nguyên do khiến chúng tôi tăng tốc kinh doanh nhanh như vậy. Shopify khiến việc trở thành đối tác xây dựng ứng dụng cực kỳ dễ dàng ngay từ khía cạnh cơ sở hạ tầng.

Bold xây dựng ứng dụng và chỉ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Shopify; đây là một quyết định có chủ đích từ những ngày đầu thành lập công ty. Trước đó, Jay nhớ chương trình đối tác nhỏ hơn cả về quy mô và phạm vi; Tuy nhiên, sứ mệnh của chương trình là giúp các đối tác thành công dường như còn lớn hơn cuộc sống.

Jay nói: "Đây là tất cả những gì về mối quan hệ của chúng tôi." "Lúc nào cũng vậy, bạn sẽ có cảm giác rằng mọi người ở Shopify thực sự muốn thấy chúng tôi thành công. Họ có niềm tin và đầu tư vào thành công của chúng tôi. Chúng tôi đã từng như kiểu "Oa! Shopify thực sự quan tâm đến các đối tác của họ, tất cả đều tham gia Shopify đi".

Bây giờ là Đối tác Shopify Plus, Bold tiếp tục thúc đẩy làn sóng niềm tin và sự hỗ trợ từ chương trình đối tác. Liên tục được coi là một tấm gương về sự thành công trong cộng đồng ứng dụng Shopify, công ty tiếp tục phát triển mạnh và đưa ra thêm các sản phẩm và dịch vụ mới.

Ngày nay, văn hóa Bold ăn sâu mạnh mẽ từ những ngày đầu khởi nghiệp — đến nỗi họ đã tạo ra "Bộ quy tắc của Người kiến tạo" - một bộ quy tắc đạo đức nội bộ về những điều sẽ thúc đẩy và hướng nhóm của họ đến chân trời mới. Khả năng xây dựng một doanh nghiệp từ tay trắng có ý nghĩa rất lớn đối với bốn người bạn này.

Shopify là tất cả đối với chúng tôi, đó là nguồn sống của chúng tôi.

"Chương trình đối tác thật tuyệt vời, từ con người, đến API, đến tài liệu — cùng với đó là cách mọi thứ có thể tùy chỉnh - tất cả đều cho phép chúng tôi xây dựng các sản phẩm và doanh nghiệp mà chúng tôi muốn tạo nên."

Tạo tài khoản đối tác miễn phí của bạn ngay hôm nay

Tất cả mọi thứ bạn cần để đi từ nơi hiện tại đến nơi bạn muốn.