Tìm kiếm giấc mơ Mỹ

Chương trình đối tác của Shopify: Kurt đang cười

Chương trình đối tác của Shopify giúp những người làm tự do và các đại lý bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Đọc tiếp để xem Ethercycle đã mở rộng quy mô kinh doanh của họ như một Đối tác của Shopify như thế nào.

Vào một buổi sáng như hầu hết bao ngày khác, Kurt Elster ngồi xuống chiếc ghế dài của mình để thắt dây giày trước khi đi làm. Nhưng lại không như hầu hết mọi ngày, có một cái gì đó ngăn anh ấy lại.

"Tôi đã vỡ òa trong nước mắt."

Nó đến từ hư không. Người đàn ông gốc Chicago vô lo vô nghĩ đã làm công việc mà anh nghĩ là công việc mơ ước của mình tại một đơn vị bán hàng trung gian địa phương bán phụ tùng ô tô chất lượng. Một người say mê xe hơi như Kurt được cho là yêu thích công việc của mình, nhưng thực tế, giờ hành chính hàng ngày đã ăn mòn tâm hồn anh ấy.

Cuối cùng, có cái gì đó bên trong anh ấy vừa tan vỡ.

Doanh nghiệp
Ethercycle
Chuyên môn
Thiết lập cửa hàng, thiết kế trang web, chiến lược, tiếp thị
Đối tác của Shopify
Từ 2011

Tôi nhận ra ngay rằng tôi phải nghỉ việc và ý tôi là tôi không cần phục vụ một ông chủ — tôi cần trở thành một doanh nhân.

Vào cùng ngày hôm đó, Kurt đã nghiêm túc tiến vào văn phòng của mình và thông báo nghỉ việc với mọi người. Anh ấy chẳng có kế hoạch gì, không biết phải kinh doanh cái gì — chỉ có một ý chí chân chính để thành thật với chính mình.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã chứng kiến cha tôi bị sa thải và sau đó không thể tìm lại được việc nữa." - Kurt giải thích. "Ông ấy thường nói với tôi ‘Nếu con làm việc cho chính mình, con không thể bị mất việc. Con là ông chủ của chính mình."

Khái niệm trở nên bế tắc. Không lâu sau khi nghỉ việc, Kurt đã ấp ủ một kế hoạch kinh doanh bắt đầu với Ethercycle - một công ty tư vấn thương mại điện tử đã phát triển thành Đối tác Shopify Plus siêu thành công.

Nhưng khi Kurt bắt đầu kinh doanh vào năm 2009, con đường dẫn đến thành công của anh không thuận lợi như thế. Ban đầu, Ethercycle là một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các cửa hàng xe đạp - chính là do niềm đam mê đạp xe của Kurt. Sau một năm sa lầy với hoạt động kinh doanh và sống với mức lương 15.000 đô la ít ỏi hàng năm, anh nhận ra mình đã bắt đầu sai lầm trong kinh doanh.

"Nỗi sợ hãi của mọi doanh nhân là doanh nghiệp của họ thất bại. Nhưng nếu bạn kiên định mục tiêu thì đó không phải là thất bại" - Kurt chia sẻ.

Không còn tiền mặt, Ethercycle bắt đầu phát triển các trang web quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương. Từ đói kém đến lúc có bữa cơm, việc kinh doanh nhanh chóng được khôi phục. Kurt phát hiện ra rằng mọi người đều muốn trang web của họ được hỗ trợ.

Để quản lý khối lượng công việc mới, ông đã đưa về đối tác là nhà phát triển Paul Reda. Cặp đôi nhanh chóng trở thành những người bao quát, thực hiện hầu hết tất cả các loại công việc liên quan đến trang web và chạm đến gần như mọi nền tảng thương mại điện tử, bao gồm cả Shopify. Cặp đôi này ngay lập tức cảm thấy yêu thích làm việc với các dự án Shopify.

Chương trình đối tác của Shopify: Kurt đang ngồi trên ghế Chương trình đối tác của Shopify: Kurt và Paul đang cười
Chương trình đối tác của Shopify: Kurt và Paul đang trò chuyện

Trước đó, chúng tôi thích làm việc trên Shopify vì đó không phải là nguồn mở. Tôi không muốn dính đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi muốn làm thiết kế web. Tôi muốn viết chiến lược. Shopify đã cho chúng tôi được làm công việc yêu thích của mình.Ethercycle đã tham gia Chương trình Đối tác của Shopify vào tháng 8 năm 2011. Trước sự ngạc nhiên của Kurt, quyết định này bắt đầu mang về những khách hàng tiềm năng. Đột nhiên, những kiểu khách mà anh ấy muốn được làm việc cùng lại đang gõ cánh cửa ảo nhà anh ấy.

Trước thời điểm này, Kurt thừa nhận rằng anh ấy đã đấu tranh có nên quyết định từ chối hay không hay là chỉ tập trung vào các dự án Shopify. Đối với một số người, có vẻ như sẽ an toàn hơn nếu tạo được một mạng lưới rộng hơn — nhưng cuối cùng, Kurt đã phát hiện ra điều ngược lại mới là chính xác.

Sự kiện quan trọng nhất trong sự phát triển kinh doanh của tôi là nói không với tất cả các công việc không phải của Shopify. Đó là bước ngoặt phi thường của chúng tôi" - anh nói.

Kurt đã dựa vào Shopify. Điều đội ngũ của anh ấy đã nhận lại không chỉ là những khách hàng tiềm năng chất lượng mà còn là một ý thức cộng đồng không ngờ tới.

Các đối tác của Shopify khác mà Kurt và Paul đã gặp tại các cuộc gặp gỡ trực tiếp và trực tuyến bắt đầu trở thành bạn bè và người bạn tâm tình. Họ có chung sở thích và hồ hởi trả lời các câu hỏi, cởi mở về các cuộc tranh đấu và hợp tác.

"Tất cả chúng tôi đều kề vai sát cánh bên nhau để trở thành thương nhân tốt hơn. Và cuối cùng, đó một đợt thủy triều lên nâng tất cả các con thuyền."

Cuối cùng, làn sóng đang lên đó có nghĩa công việc của Ethercycle tràn trề và Kurt chuyển sang cộng đồng để phát huy hết tài năng của mình. Ngày nay, Ethercycle thường xuyên thuê các đại lý và người làm tự do khác từ Hệ sinh thái Đối tác của Shopify để thực hiện các dự án, các nhu cầu phù hợp hoặc khi quá tải.

Đặc tính hợp tác của cộng đồng đã giúp Kurt không cần mở rộng bộ máy và chi phí thấp, đồng thời cho phép anh lựa chọn các dự án mà anh ấy muốn thực hiện nhất. Về bản chất, anh ấy tiếp tục xây dựng chính xác loại hình kinh doanh mà mình muốn ngay từ đầu.

Nếu không có Chương trình Đối tác của Shopify, Ethercycle sẽ không có mặt ở đây hôm nay.

Có thể cho gia đình một cuộc sống thoải mái, người tự xưng là hâm mộ xe hơi này thậm chí đã tìm cách mua chiếc xe mơ ước của mình - một chiếc Jaguar F-Type S 2016 (có biển số Shopify hoàn chỉnh). Ngày nay, Kurt sống với những gì anh gọi là "giấc mơ tinh túy của doanh nhân người Mỹ."

"Shopify cho tôi sự tự do, mang lại cho tôi sự giàu có, mang lại cho tôi sự an toàn. Quan trọng nhất, nó đã cho tôi động lực. Tôi đã có thể giúp hàng nghìn người đạt được điều tương tự như những điều mà tôi luôn mong muốn."

Tạo tài khoản đối tác miễn phí của bạn ngay hôm nay

Tất cả mọi thứ bạn cần để đi từ nơi hiện tại đến nơi bạn muốn.