Tìm kiếm giấc mơ Mỹ

Chương trình đối tác của Shopify: Kurt đang cười

Chương trình đối tác của Shopify giúp các đại lý và những người làm tự do bắt đầu khởi nghiệp và mở rộng quy mô kinh doanh. Đọc tiếp để xem Ethercycle đã mở rộng quy mô kinh doanh với tư cách là Đối tác Shopify như thế nào.

Vào một buổi sáng như bao ngày khác, Kurt Elster ngồi xuống đi văng để thắt dây giày thể thao trước khi đi làm. Nhưng khác mọi ngày, có điều gì đó đã khiến anh không thể đứng dậy.

"Tôi bỗng chợt bật khóc".

Chuyện xảy ra quá bất ngờ. Anh chàng vô tư người Chicago lúc đó đang làm công việc mình mơ ước tại một doanh nghiệp địa phương chuyên bán phụ tùng ô tô chuyên dụng theo hình thức bán hàng trung gian. Là một người đam mê ô tô, Kurt lẽ ra rất yêu thích công việc của mình, nhưng trên thực tế, công việc lặp đi lặp lại từ 9h sáng đến 5h chiều mỗi ngày đang làm héo mòn dần tâm hồn anh.

Và cuối cùng, điều gì đó trong anh đã suy sụp.

Doanh nghiệp
Ethercycle
Chuyên môn
Thiết lập cửa hàng, thiết kế trang web, chiến lược, tiếp thị
Đối tác của Shopify
Từ 2011

Ngay lúc đó tôi đã biết mình phải nghỉ việc. Tôi không phù hợp làm nhân viên – tôi muốn trở thành một doanh nhân.

Ngay hôm đó, Kurt bước vào văn phòng của mình và thông báo nghỉ việc. Anh không hề có kế hoạch hành động hay công việc kinh doanh cụ thể nào trong đầu ngoài một ý chí chân chính là phải sống thật với bản thân.

"Khi còn bé, tôi đã chứng kiến bố mình bị cho thôi việc và sau đó ông không thể tìm được việc làm nữa", Kurt giải thích. "Ông từng nói với tôi, 'Nếu làm việc cho chính mình, con sẽ không bị mất việc. Vì con tự làm chủ bản thân.'"

Thấm nhuần tư tưởng đó, chỉ ít lâu sau khi nghỉ việc, Kurt đã ấp ủ một kế hoạch kinh doanh với Ethercycle, một công ty tư vấn thương mại điện tử nay đã phát triển thành một Đối tác Shopify Plus cực kỳ thành công.

Nhưng khi Kurt bắt đầu kinh doanh vào năm 2009, con đường dẫn đến thành công của anh không hề sáng sủa. Ban đầu, Ethercycle là một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các cửa hàng bán xe đạp – thể hiện niềm đam mê đạp xe của Kurt. Sau một năm làm kinh doanh cật lực nhưng vẫn chỉ sống với thu nhập ít ỏi có 15.000 USD/năm, anh nhận ra mình đã bắt đầu kinh doanh sai cách.

"Nỗi sợ của mọi doanh nhân là công việc kinh doanh thất bại. Nhưng nếu bạn biết xoay chuyển thì đó không phải là thất bại", Kurt nói.

Khi nguồn tiền cạn kiệt, Ethercycle bắt đầu phát triển các trang web quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương. Từ cơ hàn hóa phú quý, công việc kinh doanh nhanh chóng khởi sắc. Kurt phát hiện ra rằng trang web của ai cũng cần sự trợ giúp.

Để quản lý khối lượng công việc mới, anh đã thuê đối tác và nhà phát triển web Paul Reda. Bộ đôi này nhanh chóng trở thành những người đa năng, làm hầu hết mọi đầu việc liên quan đến trang web và tiếp cận gần như mọi nền tảng thương mại điện tử hiện có, bao gồm cả Shopify. Họ ngay lập tức thích thú làm việc cho các dự án Shopify.

Chương trình đối tác của Shopify: Kurt đang ngồi trên ghế Chương trình đối tác của Shopify: Kurt và Paul đang cười
Chương trình đối tác của Shopify: Kurt và Paul đang trò chuyện

Hồi đó, chúng tôi thích làm việc trên Shopify vì đây không phải là mã nguồn mở. Tôi không muốn làm trong lĩnh vực CNTT. Tôi muốn làm thiết kế web. Tôi muốn làm chiến lược gia. Shopify cho phép chúng tôi làm công việc mình yêu thích.

Ethercycle đã tham gia Chương trình đối tác của Shopify từ tháng 8 năm 2011. Kurt rất ngạc nhiên khi quyết định này bắt đầu mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng. Đột nhiên, những kiểu khách hàng mà anh muốn nhắm tới lại liên tục tìm đến anh trên không gian trực tuyến.

Trước thời điểm đó, Kurt đã thừa nhận rằng anh phải vật lộn với quyết định có nên thu hẹp phân khúc và chỉ tập trung vào các dự án Shopify hay không. Đối với một số người, thả lưới rộng hơn có vẻ như là một cách đặt cược an toàn. Nhưng cuối cùng, Kurt phát hiện ra thực tế lại trái ngược.

“Sự kiện quan trọng nhất trong quá trình phát triển doanh nghiệp của tôi là nói không với mọi công việc bên ngoài Shopify. Đó là bước ngoặt phi thường của chúng tôi,” anh nói.

Kurt dựa vào Shopify. Anh và đội nhóm của mình không chỉ nhận lại những khách hàng tiềm năng chất lượng mà còn được gia nhập cả một cộng đồng đầy bất ngờ nữa.

Những đối tác khác của Shopify mà Kurt và Paul gặp tại các buổi gặp mặt và hội thảo trực tuyến dần trở thành bạn bè và tri kỷ với họ. Những người này có chung sở thích và sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cởi mở chia sẻ về những khó khăn và khả năng hợp tác kinh doanh.

“Tất cả chúng tôi đang kề vai sát cánh làm việc để trở thành những thương nhân thành công hơn. Và điều đó, xét cho cùng, giống như hiện tượng thủy triều dâng, nước nổi thì thuyền nổi.”

Cuối cùng, đợt thủy triều đó đã mang lại lượng công việc làm không xuể cho Ethercycle, và phép màu này đã khiến Kurt phải tìm đến cộng đồng Shopify để có đủ số lượng nhân tài làm dự án. Ngày nay, Ethercycle thường xuyên thuê các công ty và cộng tác viên tự do khác từ Hệ sinh thái đối tác Shopify để làm việc cho các dự án, nhu cầu ngách của mình hoặc khi công việc quá tải.

Bản chất hợp tác của cộng đồng Shopify đã giúp Kurt giữ cho đội ngũ của mình luôn tinh gọn và tiết kiệm chi phí đầu tư, đồng thời vẫn cho anh quyền lựa chọn những dự án mình muốn thực hiện. Rõ ràng, anh vẫn đang theo đuổi chính xác mô hình kinh doanh mình muốn ngay từ đầu.

Nếu không có Chương trình đối tác của Shopify thì cũng không có Ethercycle ngày hôm nay.

Giờ anh không chỉ mang lại cho gia đình mình cuộc sống dư giả mà tín đồ xe hơi này thậm chí còn mua được cả chiếc xe mơ ước của mình – chiếc Jaguar F-Type S 2016 (mang biển số Shopify hẳn hoi). Ngày nay, Kurt đang sống với điều mà anh ấy gọi là “giấc mơ tinh hoa kinh doanh kiểu Mỹ”.

“Shopify đem lại cho tôi sự tự do, giàu có và an toàn. Quan trọng nhất là Shopify đã cho tôi sức ảnh hưởng. Tôi đã có thể giúp hàng nghìn người đạt được điều tương tự như những gì tôi luôn mong muốn cho bản thân mình.”

Tạo tài khoản đối tác miễn phí của bạn ngay hôm nay

Tất cả mọi thứ bạn cần để phát triển thành công